Thứ Tư, 10 tháng 8, 2011

Chăm sóc cho bia

Mười lời khuyên về bia…
1. Nhiệt độ bảo quản lý tưởng của chiếc thùng chứa bia là 5-10 ° C.
2. Các thành phần của khí nén ảnh hưởng đến hương vị và chất lượng của bia. Khí nén tốt nhất là N2 và CO2 trong tỷ lệ 1:1, 7:3 hay 6:4.
Khi sử dụng một mình CO ² quan trọng là phải xem xét nhiệt độ bảo quản. Nó có thể là cho bia bị dư thừa (bão hòa khí). Chỉ trong bể "túi-trong-bom" có thể sử dụng không khí, mà thông qua thùng nhựa mềm bên trong bom, khí không tiếp xúc với bia.
3. Áp lực trong thiết bị rót cũng ảnh hưởng đến hương vị và sự tạo bọt của bia. Nó được điều hành bởi nhiệt độ bảo quản, chiều dài của ống dẫn bia, đường kính ống dẫn bia và độ trênh lệch cao thấp.
4. Bia được rót vào một ly sạch sẽ, mát mẻ và ướt. Sử dụng chất tẩy rửa
thủy tinh đặc biệt để rửa. Logo thương hiệu trên cốc bia thủy tinh tương ứng với loại bia rót.
5. Đối với các vòi rót sử dụng riêng thiết bị rót có hoặc không có bù nhiệt,
Bia trong cốc thủy tinh phải có nhiệt độ 6-8 ° C.
6. Bia được rót từ từ trên cốc thủy tinh, nghiêng so với đường ống. Nó xảy ra từ từ, ít bọt. Theo đó ta nhấn đủ nhỏ, gọn bọt dày đặc.
7. Bia vẫn giữ được hương vị của nó cho đến khi mất bọt (không khí tiếp xúc với bia), trên bề mặt xuất hiện hiện tượng "cháy".
8. Mỗi ngày sau khi rót bia rửa sạch tất cả thiết bị bằng nước sạch, bao gồm cả tay nắm và đầu vòi rót.
9. Vệ sinh môi trường (rửa và khử trùng hoàn hảo) các đường dẫn bia được thực hiện bởi một công ty được ủy quyền lý tưởng nhất là mỗi tuần một lần.
10. Người rót bia phải có tình yêu nghề nghiệp. Tình yêu với bia và người khách uống bia. Bia thơm ngon được phục vụ với sự tôn trọng và đôi môi luôn luôn mỉm cười.

Rửa ly bia

Trước mỗi lần rót bia điều rất quan trọng là rửa cốc kỹ càng:
1. Đối với các cơ sở rửa cốc trong thiết bị (máy rửa), ta sử dụng nước ngọt và chỉ dùng các sản phẩm làm sạch khuyến cáo của nhà máy bia. Về cơ bản không được dùng các phương tiện vệ sinh thông thường để rửa các đồ dùng gia đình, có thể dẫn tới "kết tủa" bọt.
2. Cốc sau đó cần có đủ thời gian (ít nhất là 4 giây) rửa sạch trong phần thứ hai của thiết bị có vòi phun với nguồn cung cấp nước lạnh, sạch phun lên thành cốc. Để loại bỏ các chất tẩy rửa.
3. Sau hoạt động hàng ngày đổ bỏ nước trong thiết bị rửa và tháo bàn chải, rửa sạch với nước ấm để nơi khô. Khay hứng cũng được rửa sạch hàng ngày.
4. Trước khi làm việc lắp ráp thiết bị rửa, nối với đường dẫn nước và thêm dung dịch rửa.

Rót bia như thế nào

1. Trước hết cắt nhẹ nhàng vào cốc một ít bọt.
2. Mở van cho dòng chảy tối đa và bia chảy xuống dọc thành cốc.
Bia không bị sục soáy, hoàn toàn trong rõ. Toàn bộ quá trình sẽ kết thúc bằng việc đóng nhanh van.
3. Đôi khi một ít bia sẽ chảy tràn từ cốc. Ở đây thấy xuất hiện hiệu ứng
"bọt ướt".
4. Trong cốc từ từ nâng lên một bức màn mịn CO ² tản ra trong bia.
Bia dịu xuống.
5. Bia về cuối hết từ từ. Hiếm khi, tuy nhiên vẫn dẫn tới việc đạt được
dấu ấn trên cốc.
6. Bọt hoàn toàn mềm và cân, sau khi uống vẽ lên trên thành cốc những
vòng tròn được gọi là "mức sâu". Tên gọi "mức sâu" hoặc "trơn tru" là điều được giải thích hợp lý. Đây chính là mong muốn nhất trong tất cả các quán bia ở Bohemia, mà tại đó việc rót bia được tiến hành theo qui tắc trên.

Sạch sẽ là khoa học
Như đồ thị thể hiện trong biểu đồ, sau 7 ngày (không rửa đường ống dẫn bia bằng nước và sau 14 ngày với việc rửa hàng ngày) các vi sinh vật bắt đầu tăng mạnh. Đặc biệt bằng phương pháp (gọi là phát quang) người ta phát hiện sự tồn tại của các vi khuẩn có hại.

Cũng cần lưu ý thêm rằng: Nếu chủ nhà làm vệ sinh trong khoảng thời gian lâu hơn sau một thời gian dài, thì sau đó việc vệ sinh thông thường (với thời gian thông thường và các phương tiện thông thường) đường ống dẫn bia mất hiệu quả sử dụng (xem sơ đồ):

vệ sinh thông thường sau một thời gian dài
vệ sinh thông thường sau một thời gian dài trong các khoảng thời gian dài
vệ sinh thông thường sau 7 ngày
để đạt được giới hạn bằng không cần thiết thực hiện tích cực (phương tiện làm sạch tích cực) và ít nhất là 40 phút và tốn kém về tài chính hơn cho VỆ SINH.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét