Thứ Sáu, 8 tháng 7, 2011

"Hội ngộ" sau 30 năm

Cuộc hội ngộ kỳ thú sau 30 năm không phải giữa hai con người mà là giữa một người DÂN TIỆP với một món ăn truyền thống của Séc.
Thông qua anh Đắc, người bạn vừa đi thăm quan MỸ về chúng tôi tình cờ hẹn gặp nhau tại quán bia Goldmalt, 9 Hoàng Cầu. Bia ngon chất lượng Séc làm bốn người bạn nâng lên hạ xuống đều đều. Anh Đắc (máy) mang ra món "Salami Neroa" hiệu US (chắc chắn là Mỹ quốc rồi vì đây là hàng sách tay mà!), tôi đáp lại bằng việc gọi món Drstková polévka và Houskové knedlíky s gulasem.
Lát sau polévka được mang ra nóng hổi, anh Chiến (Máy) nâng thìa lên không khỏi ngạc nhiên vì vị thơm, ngon chính hiệu. Anh vẫn có trí nhớ tuyệt vời khi nhận ra Majoranka, gia vị chính nấu món súp này.


Hai mươi phút sau knedlíky cũng được bày ra. Vì đầu bếp chưa có kinh nghiệm nên mỗi đĩa có tới 7 miếng knedlíky, chúng tôi đành phải sẻ hai đĩa ra thành bốn (nhiều quá). Anh Chiến chân thành nói: Sau 30 năm mới được ăn lại đấy. Anh Đắc bổ sung thêm còn tôi từ 1998 tới giờ.


Tuyệt vời và đầy cảm xúc!.
Là chủ nhà tôi thực sự vui mừng nhưng vẫn phải thành thật nhận lỗi vì các cháu trên bếp chưa có kinh nghiệm (tôi lại vắng mặt, mải tán chuyện với các bạn) nên bánh mì chưa chín kỹ và bầy trí không chuẩn như ở Séc.
Đến nay nhà hàng đã đưa vào phục vụ các món ăn Séc được 3 tuần lễ nhưng tay nghề của các đầu bếp vẫn khác nhau, đặc biệt là knedlíky. Tưởng đơn giản mà phức tạp đấy.
Để chắc ăn tôi sẽ phải luôn có mặt ở bếp thêm một thời gian nữa mới ổn.


Ai một thời học tiếng 1971-1973 ở Teplice chắc sẽ nhớ Dũng "Điện".
Tôi vẫn là MAMI - KUCHAR đây.
Hôm nào định ăn các món đặc sản Séc nhớ gọi điện cho tôi để chắc chắn không phải đợi lâu.
Chúc các bạn vui vẻ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét